Latest Article :
Home » , , » ผอ.เรียกเคลียร์!! 2ครูด่ากันออกไมค์ ที่แท้เคยผิดใจกันมาก่อน!!

ผอ.เรียกเคลียร์!! 2ครูด่ากันออกไมค์ ที่แท้เคยผิดใจกันมาก่อน!!

{[['']]}

จากกรณีคลิปที่เป็นที่ฮือฮากันอย่างมาในโลกออนไลน์ ที่มีคุณครูรุ่นพี่ด่าคุณครูรุ่นน้องออกไมค์ เพราะไม่พอใจที่ถูกเตือนว่าเลยเวลาสอบแล้ว จึงประกาศตำหนิออกไมค์ว่า "ศิษย์ทรยศ" พร้อมกับห้ามไม่ให้นักเรียนขึ้นห้องสอบ
ล่าสุด 15 ม.ค. นายสุนทร พลศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนสังขะ เปิดเผยว่า ครูในคลิปคือ นางถวิล สุขสิน ครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง วัย 58 ปี และนางสาวอัมพวรรณ อุรารื่น ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ วัย 41 ปี ซึ่งอดีตเป็นลูกศิษย์คุณครูถวิล ที่เคยสอนมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ที่โรงเรียนสังขะนี้เอง คุณครูทั้ง 2 ท่าน เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุเป็นวันสอบกลางภาค ซึ่งขณะที่ครูถวิลกำลังพูดหน้าเสาธงและตรวจระเบียบนักเรียนอยู่แต่อาจใช้เวลานานเกินไปจนเลยเวลาเข้าสอบแล้วราว 30 นาที ทำให้ครูอัมพวรรณ เกรงว่าการตรวจระเบียบเรื่องการแต่งกายจะนานเกินไปและอาจทำให้เสียเวลากับนักเรียน จึงเดินไปบอกครูถวิล ด้วยความหวังดี ทำให้ครูถวิล เกิดความโมโหและไม่พอใจก่อนจะพูดออกไมค์ดังกล่าว
นางสาวอัมพวรรณ (คุณครูรุ่นน้อง) ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ กล่าวว่า ตนโดนตำหนิลักษณะนี้บ่อยครั้งด้วยการพูดออกไมค์ตลอด และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ตนเองเป็นศิษย์คุณครูถวิล ก็พร้อมจะให้อภัยท่านเสมอ ทั้งที่ที่ผ่านมาท่านไม่เคยให้อภัยตน เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ถ้าครูถวิลยอมลง ยอมละ เลิกทิฐิ
ทางด้าน นางถวิล (ครูรุ่นพี่) ครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง กล่าวว่า ตนไม่ต้องการอะไร ขอเพียงให้เกียรติครูคนแก่ ๆ คนหนึ่งเท่านั้น และให้รู้ว่าระบบพี่ ระบบน้อง เป็นอย่างไร ระบบลูกศิษย์เป็นอย่างไร ตามนโยบาย คสช. ที่ให้ไว้ บัญญัติ 12 ประการ ถ้าท่องอย่างเดียวแต่ไม่นำไปปฏิบัติก็ไม่เกิดประโยชน์ ถ้าครูปฏิบัติไม่ได้ แล้วมีการรวมสมัครพรรคพวกให้เด็กต่อต้านตน โดยเฉพาะเด็กชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งเป้าหมายของครูคือต้องการให้ลูกศิษย์ได้ดี ลูกศิษย์ได้ดีคุณครูก็ดีใจ ความเป็นคนไทยควรกตัญญูกตเวทิตาคุณ และการให้อภัยซึ่งกันและกัน แพ้ชนะ รู้อภัย เป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิตมนุษย์ ไม่คิดว่าจะเจอกับเหตุการณ์จนทำให้ขาดสติ สิ่งที่สร้างสมมาระงับอารมณ์ ความรู้สึกไม่ได้ และสะเทือนใจมากที่ลูกศิษย์ที่ตนให้เขาจนหมดชีวิตจิตใจกลับมาทำร้ายเราคืน ทุกวันเขาจะมาปฏิบัติหรือมาสร้างในสิ่งที่มันไม่มีความสุขกันในสังคม มาเจอก็จะพบว่าครูแก่ ๆ คนนี้ทุกข์มาก นี่หรือคือสิ่งดี ๆ ที่ให้เขาเมื่ออดีต 10 ปี 20 ปีที่ผ่านมา ตนไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งเขาจะมาเอาชนะเราด้วยวิธีการนี้ เบื้องต้นทางผู้ใหญ่ก็พยายามปิดบังเรื่องดังกล่าวเพราะกลัวว่าตนจะทำงานไม่ได้เพราะใกล้งานใหญ่ของโรงเรียน แต่ตนทราบข่าวแล้วว่ามีคลิปตนเผยแพร่ออกไปจากลูกศิษย์โทรบอกและเอามาให้ดู ตนห่วงก็แค่ความรู้สึกลูกว่าจะรับได้หรือไม่ แต่เขารับได้และเชื่อในตัวตน


Share this article :

แสดงความคิดเห็น

Translate

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. tonfolk-trick - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger