Latest Article :
Home » , » ฮิคารุ อูทาดะ สาวน้อยมหัศจรรย์

ฮิคารุ อูทาดะ สาวน้อยมหัศจรรย์

{[['']]}

ช็อกไปตาม ๆ กันเมื่อฮิคารุ อูทาดะ นักร้องซูเปอร์สตาร์ของญี่ปุ่นวัย 27 ปี ประกาศแขวนไมค์เลิกร้องเพลงอย่างไม่มีกำหนด โดยเธอให้เหตุผลว่า อยากจะมีชีวิตแบบคนธรรมดา ซึ่งอูทาดะ จะเริ่มหยุดงานเพลงตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เธอกล่าวด้วยว่า การที่เป็นนักร้องตั้งแต่อายุ 15 ปี จึงถึงจุดอิ่มตัวเร็ว ทำให้อยากใช้ชีวิตแบบคนทั่วไปบ้าง และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ในโลกกว้าง อย่างไรก็ตาม อูทาดะ ได้ปล่อยอัลบั้มรวมทั้งซิงเกิ้ลฮิตของเธอมาให้แฟนเพลงได้อุดหนุนกันเป็นการ ส่งท้าย
    
อูทาดะ เกิดที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 มกราคมปี 2526 และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ก่อนย้ายกลับมาอยู่ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเมื่อปลายปี 2541 และได้ทำสัญญากับยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุ๊ป อีเอ็มไอ มิวสิค เจแปน ในการออกผลงานเพลง 
    
เธอเป็นนักร้องแนวอาร์แอนด์บี และเจป๊อป ซึ่งเป็นสาวชาวญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในแดนซากุระ ด้วยความสามารถของเธอ ผลงานเพลงเกือบทั้งหมดอูทาดะจะเขียนและเรียบเรียงทำนองด้วยตัวเอง เพียงแค่อัลบั้มแรกเฟิร์สต์ เลิฟ เมื่อปี 2542 ก็ทำให้เธอมีชื่อเสียงแล้ว สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 8 ล้านชุด ขึ้นแท่นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่นตลอดกาล และยังไม่มีใครทำได้จนถึงปัจจุบัน 
    
แนวเพลงของอูทาดะ มักจะเป็นอาร์แอนด์บีหนัก ๆ แต่ปัจจุบันเพลงของเธอจะเป็นแนวป๊อปมากขึ้นจากการปรับปรุงทำนองของเธอเอง ซิงเกิ้ลชุดแรกของเธอที่ประสบความสำเร็จอย่างมากคือ ออโตเมติค/ไทม์ วิล เทล โดยเฉพาะออโตเมติค ได้ทำให้ชื่อของอูทาดะ เป็นที่รู้จักของคนไทยในนามสาวน้อยมหัศจรรย์
    
สาวอูทาดะ ออกอัลบั้มเต็มมาแล้ว 6 ชุด และหนึ่งในนั้นเป็นอัลบั้มเต็มภาษาอังกฤษที่ประสบความสำเร็จในอเมริกา ซิงเกิ้ล 21 ชุด และวิดีโอ/ ดีวีดีอีก 16 ชุด นอกจากนี้ เธอยังได้ร้องเพลงโบลว์ มาย วิสเซิล คู่กับฟ็อกซี่ บราวน์ เพื่อใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด 2 อีกทั้งเพลงของเธอยังใช้เป็นเพลงประกอบวิดีโอเกมด้วย คือเกมคิงดอม ฮาร์ทส์ 
    
นอกจากนี้ เธอยังเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกและคนเดียวในญี่ปุ่น ที่มียอดขายรวมมากกว่า 5 แสนแผ่นทั้ง 5 อัลบั้ม ภายในสัปดาห์แรกที่วางขาย อย่างไรก็ตาม แม้เธอประสบความสำเร็จในวงการเพลง แต่อูทาดะ ไม่สมหวังในความรัก เธอแต่งงานกับคิริยะ คาซึอากิ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 กันยายนปี 2545 แต่ได้หย่าร้างกันเมื่อวันที่ 3 มีนาคม  ปี 2550

ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

Translate

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. tonfolk-trick - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger