Latest Article :
Home » , » ดังเพียงชั่วข้ามคืน... ด้วยความสามารถคนละแบบ

ดังเพียงชั่วข้ามคืน... ด้วยความสามารถคนละแบบ

{[['']]}

หลังจากผ่านพ้นเดือนมิถุนายน 2557 ไปได้เพียงหนึ่งวัน และก้าวเข้าสู่วันแรกของเดือนกรกฏคม 2557 ได้เกิดกระแสความดังของหญิงสาว 2 คนขึ้นมาในเวลาไล่เรี่ยกัน
คนหนึ่งเป็นดาราแต่ใช้รูปสมบัติและสิ่งสงวนเป็นเครื่องมือในการดึงดูความสนใจสื่อมวลชนที่เข้ามาร่วมงาน เพื่อให้เป็นกระแสข่าว (สยามดารา สตาร์ อวอร์ดส์ 2014) โดยสื่อมวลชนที่มาร่วมงานต่างระดมกดชัตเตอร์กันพัลวัน เมื่อหันไปเห็นภาพของดาราสาวคนนั้น

อีกคนเป็นเด็กสาวกำลังเรียนมหาวิิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใช้ความสามารถในการพากษ์เสียงการ์ตูนและตัวละครในภาพยนตร์ที่ตัวเองชื่นชอบ ผ่านคลิปที่ตัวเองบันทึกไว้ด้วยความสนุกกับเพื่อนๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย
ความเหมือนอย่างหนึ่งในสองเหตุการณ์ข้างต้นคือ ทั้งสองคน "ดังในชั่วข้ามคืน" แต่ความต่างนั้นมีมากมาย... หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป หลายคนถามหาความถูกต้องและความเหมาะสมถึงการกระทำของดาราสาวผู้นั้น รวมทั้งความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะที่เธอเป็น "คนของประชาชน" ที่มีเยาวชนเฝ้ามองเธออยู่
ถ้ามองในแง่ความเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล เธอสามารถทำได้ครับ แต่ควรทำในที่รโหฐาน ไม่ใช่ในที่สาธารณะแบบนี้เพราะเธอคือตัวอย่างของเยาวชน ถ้าอยู่ในที่รโหฐานแล้วมีภาพหลุดออกมา คนที่สมควรโดนด่ามากที่สุดก็คือคนที่ถ่ายรูปและคนที่เผยแพร่ เพราะถือว่าละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล
ดังนั้นสิ่งที่เธอทำในเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนตัวผมคิดว่าเธอน่าจะออกมาขอโทษประชาชน โดยใช้วิจารณญาณในมุมมองที่มีผลกระทบต่อเยาวชนและสังคมส่วนรวม เพราะการกระทำครั้งนี้ใครๆ ก็ดูออกว่าเป็นการกระทำที่มุ่งแต่ผลในมุมของตัวเอง จนลืมผลกระทบของสังคมที่จะตามมา
ส่วนน้องเจน ที่มีความสามารถพิเศษในการพากษ์เสียงตัวการ์ตูนและตัวละคร ถูกกล่าวถึงในโลกโซเชียลมีเดียเช่นกัน แบบว่าใครได้ดูแล้วเป็นต้องหัวเราะ และ อึ้ง ในความสามารถของเธอทุกคน ถึงขนาดคุณสรยุทธ นักเล่าข่าวชื่อดังช่อง 3 ประกาศตามหาตัวเธอกลางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ กันเลยทีเดียว




หากความดังสามารถสร้างได้โดยใช้เพียงแค่ร่างกาย และของสงวน โดยไม่มีการคัดค้านใดๆ จากสังคม การกระทำในลักษณะนี้จะมีเกิดขึ้นอีกเป็นร้อยเป็นพัน และถ้าถึงจุดนั้นเมื่อไรสังคมก็จะวิกฤต ยากต่อการเยียวยา...
สุดท้าย อยากวิงวอนให้ทุกท่านช่วยกันส่งเสริมคนดีมีความสามารถอย่างแท้จริง อย่างน้องเจน นักพากษ์หน้าใส (ผมตั้งเอง) ให้ได้รับการเชิดชูและมีโอกาสในสังคมมากขึ้น และอย่าปล่อยให้การสร้างกระแสความดังแบบ "มักง่าย" เป็นตัวบ่อนทำลายเยาชนและสังคมของเราอีกต่อไป
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

Translate

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. tonfolk-trick - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger