Latest Article :
Home » , , » วิธีทำความสะอาดชุดว่ายน้ำตัวโปรด

วิธีทำความสะอาดชุดว่ายน้ำตัวโปรด

{[['']]}


การซื้อชุดว่ายน้ำที่คุณชื่นชอบและมีคุณภาพสักตัว อาจมีราคาที่สูงแต่ก็เป็นการลงทุนที่มอบความพอใจให้กับคุณ แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปเพียงไม่นาน ชุดว่ายน้ำตัวโปรดอาจเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว นั่นอาจเป็นเพราะชุดว่ายน้ำนั้นจะต้องทนต่อแสงแดด และน้ำทะเลจากการเที่ยวทะเล หรือคลอรีนจากสระว่ายน้ำ ชุดว่ายน้ำจึงเสื่อมสภาพลงได้ง่ายหากไม่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีเท่าที่ควร 

ชุดว่ายน้ำนั้นทำมาจากเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูงและมีประสิทธิภาพในการแห้งได้ดี เช่น ผ้าไลครา(Lycra) และผ้าจากเส้นใยสังเคราะห์ที่มีความยืดหยุ่น (Spandex) คุณจึงควรดูแลเอาใจใส่กับการดูแลทำความสะอาดชุดว่ายน้ำมากกว่าเสื้อผ้าธรรมดาทั่วไป ซึ่งสามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ทางด้านล่างนี้

การดูแลรักษาชุดว่ายน้ำ

1. อาบน้ำในขณะใส่ชุดว่ายน้ำก่อนลงทะเลหรือสระว่ายน้ำ ชุดว่ายน้ำที่เปียกน้ำสะอาดจะช่วยให้การดูดซึมของคลอรีนจากสระว่ายน้ำ หรือเกลือจากทะเลลดลง

2. ไม่ควรใช้ชุดว่ายน้ำขณะที่ยังไม่แห้งสนิท เพราะชุดว่ายน้ำจะคืนสภาพเดิมเมื่อแห้งสนิท การที่นำชุดว่ายน้ำมาใช้ในขณะที่ยังไม่แห้งสนิทสามารถทำให้เกิดผลเสียต่อรูปทรงของชุดว่ายน้ำที่อาจย้วยยานและไม่กระชับได้อย่างเก่า

3. หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันทาตัว ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดหรือผลิตภัณฑ์ที่ทาหลังจากการอาบแดด เพราะน้ำมันมีคุณสมบัติทำลายความยืดหยุ่นของเนื้อผ้า

4. หลีกเลี่ยงการหมักชุดว่ายน้ำทิ้งไว้หลังจากการว่ายน้ำ เพราะจะทำให้ชุดว่ายน้ำมีกลิ่นอับชื้นและเกิดเชื้อราขึ้นได้ หากคุณไม่สะดวกที่จะซักทำความสะอาดชุดว่ายน้ำโดยทันที คุณควรซักด้วยน้ำเย็นแล้วบิดเบาๆ พอหมาดๆ จากนั้นผึ่งให้แห้งแล้วจึงนำมาซักใหม่อีกรอบ

การซักชุดว่ายน้ำ

คุณควรซักชุดว่ายน้ำโดยการซักมือและไม่ควรซักด้วยเครื่องซักผ้า เพราะอาจทำให้เนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นเกิดการชำรุดได้ง่าย เพราะเครื่องซักผ้ามีระดับการปั่นที่แรงกว่าการซักด้วยมือ

1. ผสมน้ำสะอาดกับผงซักฟอกไว้ในกะละมังและตีให้เข้ากัน ผงซักฟอกที่คุณเลือกใช้ควรเป็นผงซักฟอกสูตรอ่อนโยนสำหรับซักมือ

2. ใส่ชุดว่ายน้ำลงไปและขยี้เบาๆ เพื่อทำความสะอาด คุณไม่ควรใช้แปรงซักผ้าในการขัดถูเพราะจะทำให้เนื้อผ้าเป็นขุยไม่สวยงามเช่นเคย

3. ล้างออกด้วยน้ำเย็นจนแน่ใจว่าได้ทำความสะอาดผงซักฟอกออกจนหมด หากมีการตกค้างของผงซักฟอกหลงเหลืออยู่บนผ้าอาจทำให้สารเคมีของผงซักฟอกทำลายความยืดหยุ่นของเนื้อผ้า และเกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังเมื่อสวมใส่

4. ตากผ้าในที่ร่มและมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก และไม่ควรตากชุดว่ายน้ำกับแสงแดดโดยตรง เพราะแสงแดดจะทำให้ความยืดหยุ่นของเนื้อผ้าเสื่อมคุณภาพและยังทำให้สีสันที่สวยงามของชุดว่ายน้ำซีดจางลงเร็วขึ้น ที่สำคัญห้ามนำชุดว่ายน้ำเข้าเครื่องอบผ้า เนื่องจากความร้อนของเครื่องอบผ้าสามารถทำให้เนื้อผ้าชำรุดและย้วยยานได้


ภาพประกอบโดย : Hilary Dotson
บทความโดย : บรีส ประเทศไทย
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

Translate

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. tonfolk-trick - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger