Latest Article :
Home » , , » ฟีโรโมน กับแรงดึงดูดเพศตรงข้าม

ฟีโรโมน กับแรงดึงดูดเพศตรงข้าม

{[['']]}

เสนห์ และแรงดึงดูดเพศตรงข้ามของแต่ละบุคคลเกิดจากหลายส่วนประกอบกัน เช่น บุคลิกภาพส่วนตัว การแสดงออกทางใบหน้า รูปร่างที่สมส่วน กลิ่นเฉพาะตัวบุคคล หรือการแสดงออกต่อบุคคลอื่น แม้บางครั้งอาจไม่ได้เจาะจงตัวบุคคล แต่ก็ส่งผลให้เกิดความพึงพอใจได้ สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำงานร่วมกัน ทำให้คุณเป็นคนที่น่าสนใจ ดึงดูดใจ และมีเสน่ห์ได้
เมื่อพูดถึงสารที่เป็นตัวสร้างแรงดึงดูดและการได้กลิ่น สารที่ถูกนึกถึงมากที่สุดคงไม่พ้น ” ฟีโรโมน ” นั่นเอง ซึ่ง ฟีโรโมน มีบทบาทเป็นอย่างมากต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตร่วมกันเป็นสังคม และมีบทบาทที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตคู่ ฟีโรโมน เป็นสารธรรมชาติ ที่มีข้อมูลส่วนประกอบในการสืบพันธุ์ต่างๆถูกเก็บไว้ในดีเอ็นเอและถูกปล่อยออกมาทางผิวหนังของเรา ถึงแม้ว่าฟีโรโมนจะมีผลการรับรู้ระดับจิตใต้สำนึกแต่เป็นการส่งผลไปยังสมองส่วนที่กระทบต่อพฤติกรรมทางเพศโดยตรง เช่น ฟีโรโมนจะถูกสร้างในผู้ชายวัยรุ่นและสร้างแรงดึงดูดแก่ผู้หญิง ส่วนผู้หญิงก็เช่นกัน เมื่อเกิดแรงดึงดูดทางเพศเกิดขึ้น เราจะถูกสมองสั่งให้ค้นหาที่มาของฟีโรโมนโดยที่เราไม่รู้ เป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงชอบบางคน และไม่ชอบบาง โดยไม่รู้ตัว มันเป็นผลจากฟีโรโมนนั่นเอง หรือแม้แต่ บางครั้งการใช้ชีวิตประจำวัน ที่เหมือนไม่มีอะไรผิดปกติ จู่ๆก็เกิดแรงดึงดูดไปยังคนรอบข้าง ทำให้เกิดพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป นั่นก็เป็นผลมาจาก ฟีโรโมน นั่นเอง
มีการศึกษาอย่างลึกซึ้งมานานกว่าทศวรรษ ในส่วนของผลจากกลิ่น ที่มีผลต่อเสนห์และแรงดึงดูด ซึ่งกลิ่นน่าจะเป็นธรรมชาติที่สิ่งมีชีวิตใช้เพื่อดึงดูดเข้าหากัน เช่น แมลงถูกดึงดูดจากกลิ่นของดอก หรือแรงดึงดูดทางเพศของสัตว์ ยั่วยวนเพศตรงข้ามให้มาผสมพันธุ์ และนักวิทยาศาสตร์ก็เห็นด้วยว่าการถูกกระตุ้นจากกลิ่นจะส่งผลกระทบด้านอารมณ์ของเราทุกคน และมีการศึกษาต่อเนื่องอีกมากมาย จนเมื่อไม่นานมานี้นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบอวัยวะเล็กๆ ที่เรียกว่า VNO(Vomeronasal organ) ซึ่ง VNO นั้นเชื่อมต่อกับระบบประสาทการรับสัมผัส กลิ่น และมีส่วนสัมพันธ์กับความจำที่เกี่ยวข้องกับ กลิ่น (OLFACTOR NERVES) ประสาทการรับรู้นี้ ทำหน้าที่การตรวจหา ฟีโรโมน และ ส่งสัญญาณ ไปที่ สมอง LIMBIC REGION
ฟีโรโมน และการรับรู้ทางกลิ่นส่งผลมากมายต่อชีวิตประจำวันของเราทุกคน เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางจึงไม่แปลกที่จะมีคนพยายามสร้างกลิ่นที่คล้ายฟีโรโมน เพื่อดึงดูดเพศตรงข้าม และสร้างเสน่ห์ให้กับมนุษย์ อย่างที่เรารู้จักกันดีก็คือน้ำหอมนั่นเอง แต่น้ำหอมเป็นเพียงกลิ่นที่สกัดจากสารให้กลิ่นหอมเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลต่อการรับรู้ระดับจิตใต้สำนึกเหมือนฟีโรโมน
วันนี้นักวิทยาศาสตร์สามารถสกัดฟีโรโมนได้แล้ว ซึ่งแน่นอนฟีโรโมนถูกนำมาใช้เชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างแรงดึงดูดตามธรรมชาติ ที่พวกเราลืมไปแล้ว ซึ่งฟีโรโมนจะไม่มีกลิ่นหอมเหมือนน้ำหอมทั่วไป แต่จะเป็นกลิ่นที่รับรู้ได้โดยธรรมชาติ ในระดับจิตใต้สำนึกและส่งผลไปยังสมองโดยตรง ทำให้เกิดผลกระทบต่อพฤติกรรมทางเพศโดยตรง ฟีโรโมน จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการสร้างเสน่ห์ และแรงดึงดูดทางเพศให้ตนเอง

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

Translate

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. tonfolk-trick - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger